Cận cảnh tượng cá chép hóa rồng nặng 200 tấn phun nước ở Đà Nẵng

14/03/2017

Tượng cá chép hóa rồng nặng gần 200 tấn mới vừa được lắp đặt ở bờ Đông sông Hàn (TP Đà Nẵng) mỗi ngày thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và thưởng lãm.

 

Tượng cá chép hóa rồng thuộc dự án “Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước” được đặt tại bờ Đông sông Hàn, giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn.Tượng nặng gần 200 tấn, cao 7,5m, đúc từ 5 khối đá cẩm thạch trắng tự nhiên, một trong những loại đá quý, chất lượng cao, đường vân đẹp mắt.

 

Phần đầu được lấy ý tưởng từ hình ảnh rồng thời Lý - một trong những thời kỳ thịnh vượng nhất của lịch sử Việt Nam.Thân cá chép được tạo hình với những lớp vẩy rắn chắc.Phần đuôi cá được điêu khắc nghệ thuật từ hình ảnh cách điệu hai bàn tay đặt đối xứng, mang ý nghĩa hòa bình, thịnh vượng, tình đoàn kết chung sức chung lòng…

 

 

Để hoàn thành bức tượng độc đáo này, 30 nghệ nhân lành nghề và tâm huyết nhất của làng đá mỹ nghệ non nước đã chế tác liên tục trong thời gian 3 tháng.

Thiềm thử cóc ngậm tiền phong thủy
Hầu như ai trong cuộc sống cũng không tránh khỏi trường hợp vị vận rủi hay điềm xấu đeo bám. Cóc ngậm tiền hay thiềm thừ phong thủy là một linh vật phong thủy linh thiêng
Tượng trâu phong thủy có ý nghĩa gì
Con Trâu từ xưa tới nay gắn liền với sự bền bỉ, đức tính hiền lành, mạnh mẽ, là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Trâu trong 12 con giáp là Sửu, trong sơ đồ bát quái là quẻ khôn, chủ về đất đai, mang đến sự thịnh vượng, bền vững.
Ba ngôi chùa nổi tiếng cùng tên trong một thành phố
Tại Đà Nẵng có ba ngôi chùa trùng tên là Linh Ứng, nằm tại bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà và Ngũ Hành Sơn, tạo thành một tam giác du lịch tâm linh lý thú.Tham quan ba chùa Linh Ứng là dịp để bạn tìm thấy những phút giây tĩnh tại trong tâm hồn khi có dịp đến Đà Nẵng.