Làng chế tác linh vật ngoại lai lớn nhất nước

14/03/2017

Nhu cầu mua sư tử, tỳ hưu đá hình dáng kiểu Trung Quốc, châu Âu về đặt tại đền, miếu, công sở ngày càng tăng khiến người thợ làng đá mỹ nghệ Non Nước (Đà Nẵng) luôn tất bật.

 

Làng nghề hơn 300 tuổi ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng được nhiều nơi biết đến nhờ đôi bàn tay điêu luyện của nghệ nhân làm ra các bức tượng đá tinh xảo. Gần đây, người thợ ăn nên làm ra nhờ những đơn đặt hàng sư tử đá, tỳ hưu... Sau khi đá được khai thác và chở về xưởng, phiến đá lớn được đưa vào máy xẻ để cắt theo kích cỡ từng tác phẩm.

 

 

Với con sư tử đá cao từ 2 đến 3 m, người thợ phải dành nhiều thời gian nhìn ngắm khúc đá để chế tác theo đúng kích cỡ và hình dáng. Theo ông Trần Văn A  chủ cơ sở đá mỹ nghệ, những linh vật sư tử, tỳ hưu nhận được nhiều đơn đặt hàng từ năm 2008 đến nay. "Có thể do kinh tế phát triển, nhu cầu tâm linh cũng lớn hơn nên nhiều người đặt linh vật này trước nhà, trụ sở làm việc hay hiến tặng cho đền, chùa", ông nói.

 

 

Thiềm thử cóc ngậm tiền phong thủy
Hầu như ai trong cuộc sống cũng không tránh khỏi trường hợp vị vận rủi hay điềm xấu đeo bám. Cóc ngậm tiền hay thiềm thừ phong thủy là một linh vật phong thủy linh thiêng
Tượng trâu phong thủy có ý nghĩa gì
Con Trâu từ xưa tới nay gắn liền với sự bền bỉ, đức tính hiền lành, mạnh mẽ, là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Trâu trong 12 con giáp là Sửu, trong sơ đồ bát quái là quẻ khôn, chủ về đất đai, mang đến sự thịnh vượng, bền vững.
Cận cảnh tượng cá chép hóa rồng nặng 200 tấn phun nước ở Đà Nẵng
Tượng cá chép hóa rồng nặng gần 200 tấn mới vừa được lắp đặt ở bờ Đông sông Hàn (TP Đà Nẵng) mỗi ngày thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và thưởng lãm.